Chuyển đến nội dung chính

Video Nổi bật

VẤN ĐỀ TÊN MIỀN VÀ 1001 LẺ TRƯỜNG HỢP MÀ BẠN SẼ MẮC PHẢI VỚI "DỊCH VỤ GOOGLE- BLOGGER"

Hí anh em, lại là mình đây. Sau hơn 1 Tháng dòng dã, vào một ngày nghỉ giỗ tổ vua Hùng rảnh rỗi như thế này, mình mới có thời gian viết Blog được. Mình nghĩ, với độ lười của mình, chắc mình chỉ có thể viết 1 tháng 1 bài. Hihi. Nhưng vì mình là người mê tiền á. Vậy nên, nếu bạn nào có nhu cầu tìm hiểu về các dịch vụ của Google thì chỉ cần bonus cho mình, mình sẽ phục vụ từ A đến Z luôn nhé. :)) Mà trước tiên, để bắt đầu cho bài Blog hôm nay, mình sẽ viết hành trình nan giải của mình khi mày mò xử lý các vấn đề liên quan trong lúc mua domain nhé. Chẳng là, khi  mới bắt đầu mua "đồ mên" thực sự mình khá loay hoay trong quá trình setup cài đặt để cái domain nó trỏ về được blog mình đang viết cho các bạn đây á. Nhưng thực sự, nó không đơn giản như việc bạn mua sản phẩm trên Google shoping, Lazada, Shopee, Tiki... Mua xong sài được luôn đâu á. Mà với một đứa công nghệ không chuyên như mình, thực sự là muốn toán mồ hôi luôn ý. Vậy hành trình để có thể dùng được cái domain của mình n

Bạn có biết Google Analytic là gì? Lý do mà bạn cần Google Analytic khi sở hữu một website

Banner Analytic

Chà Chà, với các chuyên gia SEO hoặc những người làm Digital Marketing lâu năm thì chắc chả xa lạ gì với Google Analytic. Nhưng mình ko viết bài này cho các bạn đâu AHIHI! Với các bạn học sinh, sinh viên, những người mới trong lĩnh vực digital Marketing, thì mình nghĩ đây là bài viết cần thiết cho các bạn nha.

Vậy đầu tiên, bạn cần biết Google Analytic là gì?

1. GOOGLE ANALYTIC LÀ GÌ?

Định nghĩa Google Analytic từ Google

Thôi, để khỏi giải thích hay viết loằng ngoằng, có khi còn viết sai ấy. Các bạn có thể đọc ngay các khái niệm, giới thiệu sặc mùi quảng cáo từ Google ở đường link dẫn dưới đây nha:

https://marketingplatform.google.com/about/analytics/

Hiện tại, tại thời điểm mình viết bài này (29-3-2021), thì Google Analytic đã được gần 16 tuổi và phiên bản mới nhất là phiên bản thế hệ thứ 4 với tên gọi G4. Hiện tại có hai loại Google Analytic mà thời điểm này đang được dùng là: Google Analytic Universal Analytic (với đoạn mã có ký hiệu UA- ở đầu) và Google Analytic GA4. Hai loại có cách sử dụng và giao diện hoàn toàn khác nhau (Ít nhất mình thấy icon khác nhau nha :))))

Tóm gọn lại, bạn có thể search và tìm kiếm khái niệm ở bất cứ trang nào. Nhưng chúng đều tựu chung 1 điểm nhấn duy nhất: là công cụ đo lường và phân tích khách hàng đến website của bạn. Chà, đây là điều mà bất kỳ chủ doanh nghiệp hoặc người làm Marketing muốn biết để có thể hiểu khách hàng mình hơn. Để bán đúng sản phẩm cho khách hàng hơn. Giống như mình nè!!! :D

Google Analytic dùng có mất Phí ko?

Hoàn toàn không nha, bạn có thể sử dụng công cụ vô cùng hữu ích này mà ko hề mất phí, điều quan trọng là bạn phải hiểu được ý nghĩa và cách sử dụng nó. Bật mí nhé: có 2 cách để làm điều này: 

1 là bạn cài nó cho một website có lượng traffic tốt rồi cứ nhìn chằm chằm vào nó trong 3 tháng. Chắc chắn bạn sẽ ngộ ra cách dùng thui. :))

2 là bạn có thể trao đổi với mình, với một khoản phí nho nhỏ (tùy lòng hảo tâm của bạn). Mình sẽ hỗ trợ và giải thích cho bạn từ A-Z về nó nhé.

Ngoài bản miễn phí thì nó cũng có bản trả phí với tên gọi Analytic 360, nhưng nếu webiste của bạn là 1 webiste nhỏ, ít người dùng thì mình nghĩ ko cần quan tâm lắm đâu ý. Nhưng nếu bạn thích thì vẫn có thể trao đổi về nó nhe. A, bạn muốn biết bản Google Analytic 360 giá bao nhiêu ư? Bạn sẽ nhận được một nút to đùng talk to sale nha. Chà, mình cũng ko rõ về giá chi tiết đâu. Bạn cứ mạnh dạn mà hỏi tư vấn viên của Google thui.

2. Cài đặt Google Analytic

Vì mình cũng lười viết bài lắm ý, mà Google họ đã hướng dẫn chi tiết lắm rùi. (Trước đây mình ko biết cứ phải tìm loạn cả lên). Vậy nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng cài đặt khi đọc bài này của Google nha:

https://support.google.com/analytics/answer/1008015?hl=en

Còn bạn có thắc mắc các vấn đề khi cài đặt ư? Ồ, vậy đừng ngại contact với mình nha. Mình sẵn sằng hỗ trợ nhanh chóng cho bạn ở vấn đề này.

3. Ý nghĩa của việc dùng Google Analytic

Đến thực tế bây giờ mình vẫn chưa hiểu hết các công dụng và ý nghĩa của GA (Google Analytic) nhưng mình thực sự nghĩ đây là công cụ vô cùng hữu dụng trong việc tìm hiểu hành vi khách hàng của bạn. Nó giúp bạn cải thiện rất nhiều trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lý hơn. Nó cũng hỗ trợ bạn trong việc tổ chức và thiết lập các chiến dịch quảng cáo sao cho tối ưu về chi phí và hiệu quả.

Kết luận ngay nha!

Vì đây là bài viết đầu tiên của mình cho website này. Mà mình là một đứa lười lắm nên chỉ viết đên đây thôi. Trong các bài viết tiếp theo, mình sẽ phân tích kỹ lưỡng và chi tiết hơn các vấn đề mà người mới gặp phải khi dùng GA nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và ủng hộ cho mình. Có câu hỏi nào đừng ngần ngại contact hoặc gửi email cho mình nha.

Linh Kinh Bắc
Ế ất ơ :)
email: dothanhlinhabc@gmail.com

Nhận xét

  1. Lam Sao de khoi phuc google gmail kieubinhtb85@gmail.com hi mat thiet bi bao mat con no hack va doi mot it thong tin password

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn câu hỏi của bạn! Trường hợp của bạn thực sự khó. Nếu Tài khoản google của bạn đã bị hack, tức kẻ gian đã đổi được password và các thông tin liên quan khác thì Trường hợp lấy lại tài khoản khá khó khăn.
      Tuy nhiên bạn có thể vận dụng các phương án sau theo hướng dẫn của Google nếu bạn đã thiết lập và bảo vệ tài khoản của mình một cách kỹ lưỡng: sủ dụng email liên kết, bảo mật 2 lớp, câu hỏi phụ. Bạn có thể tham khảo thêm một số gợi ý từ Google dưới đây:
      https://support.google.com/accounts/answer/6294825?hl=en#zippy=%2Creview-your-account-activity
      Linh Kinh Bắc
      Fan hâm mộ của Google service!

      Xóa
    2. https://support.google.com/accounts/answer/6294825?hl=vi

      Xóa
    3. Trường hợp bạn không rõ mình phải làm thế nào hoặc bắt đầu từ đâu. Các hướng dẫn từ Google có thể là điều cần thiết cho bạn lúc này.
      https://support.google.com/accounts/troubleshooter/2402620?hl=vi&ref_topic=3382255

      Xóa

Đăng nhận xét